KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY NAM KỲ KHỞI NGHĨA (23/11/1940 - 23/11/2025)

Tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chủ nhật - 16/11/2025 22:28
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trên phạm vi toàn quốc thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng của người dân, nâng cao lòng tự hào dân tộc, đồng thời hỗ trợ thiết thực cho sự phát triển của sản xuất trong nước.

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – công nghệ và quá trình đổi mới trong sản xuất, hàng Việt Nam ngày càng khẳng định được uy tín, chất lượng và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Từ hàng tiêu dùng, nông sản, hàng điện tử, may mặc, sản phẩm công nghiệp đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ…, nhiều sản phẩm Việt đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và từng bước chinh phục thị trường quốc tế. Việc người dân ưu tiên lựa chọn hàng Việt không chỉ là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước mà còn là sự ghi nhận giá trị, trí tuệ và lao động của người Việt Nam.

Sử dụng hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín giúp người tiêu dùng hạn chế rủi ro khi mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Thông qua Cuộc vận động khuyến cáo người dân:

- Kiểm tra kỹ nhãn mác, tem chống hàng giả.

- Mua hàng tại cơ sở kinh doanh hợp pháp.

- Lựa chọn sản phẩm được chứng nhận an toàn.

- Tích cực phản ánh các hành vi vi phạm đến cơ quan chức năng.

Những hành động nhỏ của mỗi người tiêu dùng góp phần quan trọng vào việc xây dựng thị trường hàng hóa lành mạnh và bền vững.

Khi người dân ưu tiên dùng hàng Việt, doanh nghiệp trong nước có cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao quy mô sản xuất, đầu tư công nghệ mới và cải tiến chất lượng sản phẩm. Điều này không chỉ giúp tăng năng lực cạnh tranh của hàng Việt, mà còn góp phần ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, tạo động lực phát triển cho kinh tế địa phương và cả nước.

Thực tế tại xã Nha Bích cho thấy, ngày càng nhiều hộ gia đình, tiểu thương và người dân lựa chọn các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, từ hàng tiêu dùng, thực phẩm, may mặc đến vật tư nông nghiệp, thiết bị phục vụ lao động sản xuất. Hàng Việt ngày nay có chất lượng ổn định, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của nhân dân. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp sạch, hàng thủ công truyền thống, đã được ưu tiên quảng bá và tiêu thụ, qua đó nâng cao giá trị thương hiệu.

/Users/admin/Desktop/710012046354146925.jpg?t=1762423301

Gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của xã Nha Bích tại triển lãm thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai. Hình ảnh: H.Trang

Cuộc vận động sẽ đạt hiệu quả khi từng người dân, từng hộ gia đình, từng cơ quan, đơn vị chủ động tham gia và hưởng ứng. Mỗi người dân khi lựa chọn hàng Việt không chỉ thực hiện quyền tiêu dùng thông minh mà còn đang góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, xây dựng nền kinh tế tự chủ, bảo vệ quyền lợi của chính mình và cộng đồng. “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn, có ý nghĩa thiết thực, lâu dài và bền vững. Sự đồng hành của người dân chính là yếu tố quyết định để hàng Việt ngày càng phát triển, nâng cao vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

 

 

Tác giả: Huyền Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

1,215

Tổng lượt truy cập

157,951
Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND xã Nha Bích

R1
R3
R6
R9
R10
R11
R14
R15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây